Hội LHPN thành phố tham gia Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về bảo vệ môi trường

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Sáng 5/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, đã diễn ra Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về bảo vệ môi trường do Hội LHPN tỉnh Bắc Giang tổ chức. Tham gia hội thi là cán bộ, hội viên, phụ nữ cư trú và tham gia sinh hoạt tại Hội LHPN 10 huyện, thị xã, thành phố.

Hội LHPN thành phố Bắc Giang tham gia Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về bảo vệ môi trường

Ngay từ tháng 4/2024, Hội LHPN thành phố đã lựa chọn và thành lập đội thi gồm 5 thành viên và 20 diễn viên phụ họa. Các thành viên đội thi tổ chức ôn luyện các kiến thức về bảo vệ môi trường; kiến thức thu gom, phân loại tại nguồn, đổ rác thải sinh hoạt đúng quy định; kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường; chống rác thải nhựa, hạn chế rác thải ra môi trường.

Tại hội thi, với hình thức sân khấu hóa, Đội thi đến từ Hội LHPN thành phố Bắc Giang đã tham gia phần thi hùng biện với chủ đề “ Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ của mỗi công dân và trách nhiệm của toàn xã hội”; Phần thi trắc nghiệm tìm hiểu kiến thức về bảo vệ môi trường, kiến thức pháp luật bảo vệ môi trường với 10 câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra. Đội thi của Hội LHPN thành phố Bắc Giang đã trả lời chính xác cả 10 câu hỏi; Ở phần thi năng khiếu, với thời gian quy định tối đa 10 phút, Đội thi của Hội LHPN thành phố tham dự với tiểu phẩm tự biên “Phiên chầu của các Táo”. Tiểu phẩm đã được các thành viên đội thi và diễn viên phụ họa biểu diễn hết sức tự nhiên, lôi cuốn. Cao trào là những vấn đề ô nhiễm môi trường như khói bụi, tiếng ồn, xả rác bừa bãi, vấn nạn túi nilon, vỏ lọ thuốc trừ sâu, nguy cơ cháy nổ...được khéo léo đề cập đến dưới dạng bài vè. Rồi những giải pháp, hành động cụ thể mà các cấp, ngành, đoàn thể trong đó có hội viên phụ nữ thành phố đã và đang thực hiện nhằm bảo vệ môi trường. Thông điệp được Đội thi mang đến Hội thi thông qua tiểu phẩm là: “Ngay từ bây giờ, tất cả chúng ta phải vào cuộc, cả hệ thống chính trị vào cuộc làm cho mỗi người dân đều nhận thức rõ ràng và đúng đắn về tác hại của ô nhiễm môi trường. Coi việc bảo vệ môi trường chính là bảo vệ lá phổi của chính mình. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể bảo vệ được Trái đất, bảo vệ được hành tinh và bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta”.

Kết thúc Hội thi, BTC đã trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích, trong đó, Đội thi đến từ Hội LHPN thành phố Bắc Giang đã giành giải Ba./.

 

                                                                                      Ngọc Quyên

Bản đồ xã Bản đồ xã

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 16,013
Tổng số trong ngày: 185
Tổng số trong tuần: 549
Tổng số trong tháng: 3,857
Tổng số trong năm: 51,213
Tổng số truy cập: 141,759