Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình thành phố Bắc Giang năm 2024

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Ngày 23/5, Ban chỉ đạo Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác Gia đình thành phố đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình” thành phố Bắc Giang năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Tuấn Khoa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang; Nguyễn Hữu Đính- UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng BCĐ phong trào TDĐKXDĐSVH& Công tác gia đình TP. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị thành phố; lãnh đạo các phường, xã.

Đồng chí Nguyễn Hữu Đính, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu khai mạc hội thi

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Nguyễn Hữu Đính, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: những năm qua, công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình được các cấp, các ngành TP quan tâm triển khai thực hiện, đồng thời có sự hưởng ứng tích cực tham gia của các tầng lớp nhân dân. Hiện nay, thành phố có trên 150 CLB xây dựng gia đình hạnh phúc; 105 CLB phòng, chống bạo lực gia đình; 16 mô hình địa chỉ tin cậy cộng đồng. Công tác tuyên truyền, giáo dục về gia đình, phòng chống bạo lực gia đình được triển khai với nhiều hình thức. Các CLB, mô hình về phòng chống bạo lực gia đình được thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả. Hội thi lần này là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, mỗi gia đình và toàn xã hội trong triển khai thực hiện công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, đồng thời, tạo điều kiện để các CLB phòng, chống bạo lực gia đình tìm hiểu, học hỏi, bổ sung thêm kiến thức, kinh nghiệm trong công tác xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Đỗ Tuấn Khoa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang_ Nguyễn Hữu Đính,  Phó Chủ tịch UBND thành phố trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Phần thi chào hỏi của đội thi phường Dĩnh Kế

Tham gia hội thi có 16 câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình đại diện cho 16 phường, xã trên địa bàn TP. Tại đây, Các đội thi trải qua 04 phần thi: Phần thi chào hỏi; Phần thi kiến thức : Các đội dự thi trả lời trực tiếp các câu hỏi trắc nghiệm; Phần thi xử lý tình huống: Các đội bốc thăm câu hỏi tình huống do Ban Tổ chức đưa ra, sau khi nhận được câu hỏi đội dự thi tiến hành thảo luận và cử 01 thành viên đại diện trả lời. Phần thi tiểu phẩm: Các đội thể hiện tình huống liên quan đến việc giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, hôn nhân và gia đình, bảo vệ trẻ em và người cao tuổi bằng một tiểu phẩm. Các phần thi diễn ra sôi nổi hấp dẫn, nhiều đơn vị có sự đầu tư về nội dung và hình thức thể hiện.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các đơn vị tham gia./

Quỳnh Linh

Bản đồ xã Bản đồ xã

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 15,330
Tổng số trong ngày: 190
Tổng số trong tuần: 554
Tổng số trong tháng: 3,862
Tổng số trong năm: 51,218
Tổng số truy cập: 141,763