Cô giáo Nguyễn Phương Thảo - tâm huyết, mẫu mực trong sự nghiệp trồng người

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Hơn 20 năm gắn bó với nghề dạy học, cô giáo Nguyễn Phương Thảo - Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên được biết đến như một tấm gương sáng về lòng nhiệt huyết yêu nghề và cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Cô Nguyễn Phương Thảo được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục 

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghề giáo trên mảnh đất vải thiều Lục Ngạn, đã bồi đắp cho cô ngọn lửa nghề từ sớm. Năm 2011, cô về công tác tại Trường tiểu học Ngô Sĩ Liên. Với phương châm“ Tất cả vì học sinh thân yêu”, cô luôn chủ động tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp và không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy. Cô Nguyễn Phương Thảo tâm sự : “Bản thân tôi luôn trau dồi đạo đức, lối sống, có tác phong chuẩn mực trong giao tiếp, rèn luyện cho mình phong cách làm việc khoa học, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Tôi luôn xác định mình là người mẹ thứ hai ở trường của các con. Tôi và phụ huynh có những đứa con chung, chúng tôi cần phối hợp với nhau giúp các con ngày càng tiến bộ hơn”

Những tiết học của cô luôn cuốn hút học sinh. Mỗi bài giảng của cô là một điều mới lạ, hấp dẫn làm cho các em yêu thích các môn học hơn. Cô tập trung vào rèn kỹ năng, đặc biệt là kiểm tra theo dõi sát sao việc học tập hàng ngày của các em. Cô luôn thấu hiểu tâm lý, tính cách từng học trò của mình nên có các biện pháp phù hợp khiến những em nhút nhát thì mạnh dạn hơn, những em đã mạnh dạn thì phát huy hết năng lực của mình. Chính từ suy nghĩ “Một giáo viên không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn có tình yêu thương với học trò ”, cô đã động viên kịp thời, thúc đẩy niềm say mê học tập của học sinh. Cảm nhận khi được học cô Thảo, em Hoàng Hải Phong, học sinh lớp 4A6, trường tiểu học Ngô Sĩ Liên cho biết : “ Em rất thích học cô Thảo. Trong giờ học cô rất chi tiết, tỉ mỉ, rèn luyện cho chúng em ý thức học tập tốt. Cô luôn gần gũi, sẻ chia. Em cảm thấy rất may mắn được là học sinh của cô”.

Lòng nhiệt huyết với nghề, tình yêu thương học trò, cô nhận được sự tin tưởng của phụ huynh học sinh, cũng như niềm cảm phục, yêu quý của đồng nghiệp. Chị Nguyễn Thị Thiết – Phụ huynh học sinh lớp 4A6, trường tiểu học Ngô Sĩ Liên chia sẻ “Cô Thảo không chỉ là một giáo viên có chuyên môn tốt mà còn rất quan tâm đến học sinh. Cô thường xuyên trao đổi với phụ huynh tình hình học tập hàng ngày của các con, để phụ huynh kịp thời nắm bắt, cùng định hướng cho các con học tập tốt”

Giỏi chuyên môn, hết lòng vì học trò, cô đã thành công đưa nhiều chuyến đò tri thức sang sông. Qua các năm học, lớp của cô luôn đứng trong tốp đầu trường về chất lượng, số lượng học sinh tham gia các kỳ thi đoạt giải. Cô Thảo đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, thành phố 23 năm liên tục (từ năm học 1999-2000 đến năm học 2021-2022); đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2002-2023, 2008-2009 và 3 chu kì liên tiếp (2009-2011, 2011-2015, 2016-2019). Cô giữ vững danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2002-2003 và 10 năm liên tiếp (từ năm học 2012- 2013 đến năm học 2021-2022), được tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang năm học 2019-2020; giấy khen của Liên đoàn LĐTP Bắc Giang năm 2020, giấy khen của Công đoàn giáo dục thành phố năm 2013. Đặc biệt, năm 2019 cô được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; năm 2020, cô được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen. Năm 2021 gia đình cô được tặng Bằng khen gia đình tiêu biểu của Liên đoàn lao động  tỉnh Bắc Giang. Mới đây, trong Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam do UBND thành phố tổ chức, cô Thảo vinh dự được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục. Đánh giá về cô Thảo, cô Ngô Thị Lanh – Phó hiệu trưởng trường tiểu học Ngô Sĩ Liên cho biết : “ Đồng chí Thảo luôn thân thiện, chan hòa, giúp đỡ đồng nghiệp, nhất là trong ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Đồng chí đã lan tỏa những năng lượng tích cực đến mọi người. Đồng chí xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành giáo dục”

Ấn tượng khi tiếp xúc với cô là sự giản dị, khiêm tốn khi nói về những thành tích của mình và gương mặt rạng rỡ khi nói về thành tích của học trò. Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu thầm lặng tỏa hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời. Cô giáo Nguyễn Phương Thảo- Chính là một trong những người thầm lặng như thế./

Quỳnh Linh

Bản đồ xã Bản đồ xã

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 16,971
Tổng số trong ngày: 107
Tổng số trong tuần: 870
Tổng số trong tháng: 2,942
Tổng số trong năm: 45,394
Tổng số truy cập: 135,939